Một trung tâm thương mại ngầm lớn nhất Nha Trang đang được Nga xúc tiến xây dựng

    Theo trang mạng của đài "Tiếng nói nước Nga". Nha Trang sẽ là địa điểm để  các doanh nghiệp người Nga chọn xây dựng Câu lạc bộ Nga. Trong danh sách các nước có công dân lựa chọn những bãi cát và bờ biển Việt nam cho kỳ nghỉ hè, Nga hiện đứng vị trí thứ 9, tuy nhiên tỷ lệ tăng trưởng của dòng khách du lịch Nga được ghi nhận là cao nhất chiếm 70%. Năm ngoái, Việt Nam đã đón 300.000 lượt khách du lịch từ Nga.
Đọc tiếp: http://vietnamese.ruvr.ru/2014_07_25/275098418/

 Một trong những trung tâm giải trí của người Nga tại Việt Nam đáng được nhắc đến là thành phố Nha Trang xinh đẹp. Sắp tới ở đây sẽ có cả câu lạc bộ Nga. Theo kế hoạch địa điểm bố trí câu lạc bộ là công viên Phù Đổng, cơ sở đang thay đổi diện mạo với sự đóng góp của công ty Investpark, Nga. Giám đốc công ty, ông Sergey Makeev là người đã gắn bó nhiều năm với Việt Nam. Ông nói tiếng Việt trôi chảy, từng phục vụ tại Cam Ranh, sau đó ông Makeev đã mở văn phòng đại diện của Zarubezhneft tại Hà Nội và Đà Nẵng.

Năm 2007, ông Sergey Makeev có dịp đến Nha Trang và lập tức bị hấp dẫn bởi thành phố tuyệt vời. Doanh nhân chú ý tới sự thân thiện của người dân tỉnh Khánh Hòa dành cho khách du lịch Nga. Được biết có người bạn đang tìm kiếm đối tượng đầu tư, ông Sergey đã rủ bạn bỏ vốn phát triển du lịch tại Nha Trang. Ông Sergey Makeev nói:

“Ban lãnh đạo tỉnh đã đề xuất chúng tôi tham gia dự án khôi phục công viên Phù Đổng gần trung tâm Nha Trang. Công viên có diện tích rộng, với bãi biển dài nửa cây số, nhiều cây cổ thụ đẹp, có bể bơi. Nhưng 8 năm qua cơ sở đã không nhận được vốn đầu tư, tất cả các tòa nhà đều xuống cấp. Chúng tôi đã lập kế hoạch tu bổ công viên và nhận được giấy phép đầu tư cho 30 năm.

Trước hết, chúng tôi sửa chữa các tòa nhà, điểm vui chơi có sẵn và mở cửa phục vụ khách du lịch, phần lớn là người Nga. Gần đây, chúng tôi bắt đầu thi công công trình lớn. Trong địa bàn công viên sẽ xuất hiện trung tâm thương mại ngầm lớn nhất tại Nha Trang, nhà hàng câu lạc bộ, một vài sân khấu hòa nhạc, sàn diễn dành cho các cuộc thi. Đây sẽ là một công viên công cộng có chương trình phong phú phục vụ khách du lịch.Tái thiết công viên Phù Đổng là một trong số ít dự án lớn của Nga đầu tư vào du lịch tại Việt Nam. Hy vọng đây mới chỉ là sự khởi đầu. Có cơ hội cao đầu tư vào lĩnh vực này của nền kinh tế Việt Nam, - ông Sergey Makeev nói.

“Tiềm năng du lịch của Việt Nam rất lớn. Hoạt động xây dựng đang được khởi công bên bờ vịnh Cam Ranh: 38 đề án xây dựng quốc tế các khách sạn 4-5 sao. Sau một vài năm, đây sẽ là một khu nghỉ biến cấp quốc tế. Lượng du khách Nga đến Việt Nam ngày càng tăng nhanh. Hướng du lịch này không chỉ được một mình công ty Pegasus khai thác, mà nhiều đại lý du lịch lớn của Nga cũng bày tỏ sự quan tâm. Vì vậy, trường đầu tư khá lớn.

Chúng tôi hy vọng rằng dự án của Nga tại công viên Phù Đổng, Nha Trang, sẽ thu được thành công.


Đọc tiếp: http://vietnamese.ruvr.ru/2014_07_25/275098418/

  

  
 Thư viện ảnh