Hướng đi nào cho một giấc mơ

    Tiếng trống báo giờ tan học kéo tôi trở về với thực tại. Vội vàng nhìn quanh tìm con, trong tôi vẫn còn tiếc nuối giấc mơ vừa trải qua – một giấc mơ đẹp. Hướng đi nào cho giấc mơ của tôi được trở thành hiện thực?



     Ngày qua ngày, cuộc sống cứ hối hả diễn ra với vòng quay ‘cơm, áo, gạo, tiền’ mà không biết từ bao giờ, con người ta đã coi nó như là quy luật bình thường của cuộc sống. Tôi thầm tự nhủ, cuộc sống là thế. Cuộc sống phải như vậy. Quả thật, cuộc sống không thể khác đi, mà cũng chẳng ai có thể làm khác đi được.


    Nghĩ cho cùng thì chúng ta đang đánh đổi tuổi tác, sức khoẻ, để bảo đảm cuộc sống bản thân và gia đình, để cho con cái được no đủ, được học hành. Nhiều khi chúng ta có thể sẵn sàng hi sinh, đánh đổi tất cả để dành điều tốt đẹp nhất cho những đứa con của mình. Theo quan niệm của người phương đông, đầu tư cho con cái chính là “của để giành”, là kênh đầu tư khôn ngoan nhất và cũng là động lực để mỗi người phải làm việc, phấn đấu hết mình. Nghĩ đến đây, tự dưng trước mắt tôi hiện ra một khung cảnh thật đẹp.


    Buổi chiều nay, tôi đang cùng rất nhiều đồng nghiệp đứng đón con trước cổng trường KHATOCO. Với chương trình đào tạo đạt chuẩn quốc tế, ở đây học sinh được học tập với đầy đủ trang thiết bị tiên tiến, với phương pháp giảng dạy linh hoạt cùng với đội ngũ giáo viên giỏi, tận tâm. Tôi cảm thấy thật vui và tự hào. Vui vì con trai của mình đang được sống, học tập và rèn luyện trong một môi trường mà trước đây tôi có nằm mơ cũng không có, ngôi trường mà chỉ có con em những ‘đại gia’ ở những thành phố lớn như Hà Nội hay TP HCM mới có điều kiện học. Đặc biệt hơn, ngôi trường lại chính là một trong những đơn vị thành viên của Tổng công ty Khánh Việt, nơi tôi công tác. Tôi tự hào không chỉ vì được làm việc với một Tổng công ty danh tiếng, ngoài việc sản xuất ra nhiều sản phẩm cho xã hội thì Khánh Việt còn đóng góp thêm những sản phẩm trí tuệ, những nhân tài tương lai quyết định vận mệnh của đất nước.


    Nhìn sang những đồng nghiệp, tôi cảm nhận được lòng biết ơn, sự gắn bó cùng những cam kết sẽ cống hiến hết mình cho công ty. Bởi lẽ, ngoài việc sản xuất kinh doanh để đảm bảo cuộc sống cho người lao động thì công ty còn chăm lo đến cả con cháu của chúng tôi, tạo điều kiện để các cháu được sống và học tập trong môi trường tốt nhất có thể, và đây cũng chính là giá trị cốt lõi của công ty, đó chính là đầu tư vào giáo dục, đào tạo. Hơn nữa, bản thân tôi còn mong muốn rằng sau này con cái thành tài, sẽ nối tiếp cha mình, làm việc và cống hiến cho Công ty.


    Tiếng trống báo giờ tan học kéo tôi trở về với thực tại. Vội vàng nhìn quanh tìm con, trong tôi vẫn còn tiếc nuối giấc mơ vừa trải qua – một giấc mơ đẹp. Hướng đi nào cho giấc mơ của tôi được trở thành hiện 

  


 Xuân Nha Trang 2010. Đào Minh Điệp

  

  
 Thư viện ảnh