Thanh niên Nhà máy với chương trình "Góp đá xây Trường Sa"

Trung ương Đoàn và báo Tuổi Trẻ đã phát động chương trình “Góp đá xây Trường Sa”. Để góp phần khơi dậy và vun đắp tình yêu nước, yêu biển đảo đến trong mỗi người dân, đặc biệt đối với thế hệ trẻ và để bảo vệ vững chắc chủ quyền Việt Nam ở Trường Sa. Đoàn Thanh niên Tổng công ty Khánh Việt đã phát động phong trào này đến toàn thể các Chi đoàn trong Tổng công ty. Ngay khi nhận được thông báo, Đoàn thanh niên Nhà máy đã  nhanh chóng triển khai  và đã được toàn thể CB, CNV ủng hộ. Trường Sa sẽ không xa đâu! vì đây là huyện đảo tiền tiêu của Tổ quốc lại là huyện đảo của Khánh Hòa. Tổng số tiền đóng góp mua đá xây đảo đợt này đã có gần 50.000.000đ.(Toàn Tổng công ty được hơn 100.000.000đ). Đây là món quà tri ân gửi đến đồng bào và chiến sỹ Trường Sa, dù là nhỏ nhưng đó là những đóng góp thiết thực nhất của Thanh niên Nhà máy Thuốc lá Khatoco Khánh Hòa cũng như của Tổng công ty Khánh Việt đang hưởng ứng chưong trình "Năm Thanh niên - 2011 hướng về Biển đảo " Chúng tôi sẽ luôn đồng hành cùng tuổi trẻ cả nước góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ biên cương hải đảo của Tổ Quốc. (Bài Đoàn thanh niên Nhà máy TLKTC Khánh Hòa. Ảnh nguồn BKTT - Wikipedia)

Quyết tâm bảo vệ vững chắc biển đảo biên cương Tổ quốc

Chương trình sẽ góp phần hỗ trợ thiết thực cho việc gìn giữ, bảo vệ Trường Sa cũng như chủ quyền biển đảo của Việt Nam ở biển Đông.

Báo Tuổi Trẻ rất mong nhận được sự quan tâm, ủng hộ và đóng góp của quí bạn đọc, quí doanh nghiệp, cũng như các tổ chức trong và ngoài nước.

Đảo Đá Lớn

Hải đăng trên đảo Đá Lát

Quần đảo Trường Sa . VN
Huyện đảo Trường Sa nằm trên biển Đông, ở phía Đông và Đông Nam bờ biển Việt Nam. Huyện Trường Sa nằm ở tọa độ địa lý phạm vi 6°50'00" đến 12°00'00" vĩ độ Bắc và từ 111°30'00" đến 117°20'00" kinh độ Đông, cách Cam Ranh 248 hải lý, cách Vũng Tàu 305 hải lý (tính từ đảo Trường Sa Lớn).
Quần đảo Trường Sa là một dãy hơn 100 đảo lớn nhỏ, bãi ngầm, bãi đá san hô nằm lập lờ hoặc nhô lên khỏi mặt nước, khi thủy triều xuống thấp, bao bọc một vùng biển rộng ước chừng 160.000 đến 180.000 km².
Quần đảo Trường Sa được chia làm 8 cụm: cụm Song Tử, Loai Ta, Thị Tứ, Nam Yết, Sinh Tồn, Trường Sa, Thám Hiểm và Bình Nguyên. Trong quần đảo Trường Sa, đảo cao nhất là Song Tử Tây, ở phía Bắc quần đảo, cao khoảng 4-6 m khi thủy triều thấp nhất.
Đảo nằm xa nhất về cực Nam là đảo Sác Lốt. Đảo lớn nhất là đảo Ba Bình đã bị ĐL chiếm giữ(khoảng 0,6 km²) sau đó đến đảo Nam Yết (0,5 km²), còn lại là các đảo nhỏ hơn. Khoảng cách giữa các đảo cũng khác nhau, gần nhất từ Song Tử Đông đến Song Tử Tây khoảng 1,5 hải lý, xa nhất từ Song Tử Tây đến đảo An Bang khoảng 280 hải lý

Trường Sa càng ngày càng được sự chú ý và quan tâm của cả nước và thế giới vì nằm ở vị trí chiến lược đặc biệt trên biển Đông, nơi có nhiều tài nguyên nhất là dầu mỏ, khí đốt, sa khoáng, ngư trường. v v... Vì thế mà nhiều nước nhòm ngó và tìm cách chiếm đóng để khai thác tiềm năng của Quần đảo Trường Sa. Nhân dân Việt Nam đã trải qua nhiều cuộc chiến tranh vệ quốc để giành độc lập tự do và đã biết cái giá hy sinh của các cuộc chiến đấu chống xâm lược vì vậy chúng ta phải quyết tâm bảo vệ lãnh thổ thiêng liêng của Tổ Quốc. Tuổi trẻ lại càng phải ý thức hơn trong vấn đề này và cùng với toàn dân Việt Nam luôn giành những tình cảm tốt đẹp nhất gửi đến đồng bào chiến sỹ Trường Sa thân yêu.

Ý kiến của bạn (Ý kiến của bạn sẽ được ban quản trị xét duyệt trước khi hiển thị trên website):
Tên
Email
Tiêu đề
Nội dung
Nhập số bạn nhìn thấy vào ô bên cạnh    
  

  
 Thư viện ảnh