Vĩnh biệt Anh hùng lao động Nguyễn Xuân Hoàng

  Chiều 02/8/2013 hàng trăm CB, CNV Tổng công ty Khánh Việt, các tổ chức xã hội cùng bà con thân quyến, bạn bè … đã lưu luyến tiễn đưa  người Anh hùng lao động, nguyên là Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Bí thư Đảng ủy,Tổng giám đốc Tổng công ty Khánh Việt về nơi an nghỉ cuối cùng.
  Ông Nguyễn Xuân Hoàng sinh ngày 01/01/1938 tại Bình Thuận, (quê quán bên nội gốc Nam đàn, Nghệ An). Năm 1954 tập kết ra Bắc học sinh trường Miến Nam. Năm 1960 học Đại học Nông nghiệp. Sau khi tốt nghiệp Đại học 1964, về làm tại Sở Nông nghiệp Tỉnh Hòa Bình, sau về Viện kỹ thuật tiêu chuẩn thuộc Ủy ban Khoa học Kỹ thuật Nhà nước.Sau ngày Miền Nam giải phóng Ông được phân công về Ủy ban Kế hoạch Tỉnh Phú Khánh; từ năm 1978-1983 là Giám đốc Xí nghiệp Gà Nha Trang. tháng 10/ 1983 về làm Giám đốc Công ty Chuyên doanh Thuốc lá Phú Khánh tiền thân của Tổng Công ty Khánh Việt ngày nay.
  Từ ngày thành lập đến khi nghỉ hưu 2008 ông đã giữ nhiều chức vụ quan trọng của Tổng công ty. Năm 2002 ông được bầu là chủ tịch Hội đồng Quản trị, kiêm Tổng Giám đốc – Bí thư đảng bộ Tổng công ty Khánh Việt.Đi lên từ gian khó Ông Hoàng là một thành viên xuất sắc nhất đã sáng lập và xây dựng Tổng công ty Khánh Việt phát triển liên tục và vượt bậc. Ghi nhận những đóng góp tích cực của tập thể, Đảng và Nhà nước đã tặng thưởng danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới (năm 2000) cho Tổng công ty Khánh Việt và cá nhân Tổng Giám đốc Nguyễn Xuân Hoàng danh hiệu Anh hùng lao động. Năm 2007 ông được Chủ tịch Nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng 3.
 Trong những năm công tác và cống hiến, kể từ khi tốt nghiệp đại học 1964 đến 2008 ông còn nhận được nhiều phần thưởng của các cấp trao tặng như: Huân chương kháng chiến chống Mỹ cứu nước hạng nhất, Huân chương Lao động hạng 1, hạng 2, Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng, Bằng khen, Giấy khen… và nhiều phần thưởng cao quý khác. 
  Trong Lễ tang, Đồng chí Nguyễn Thị Tường Anh, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt đã xúc động: “Dù ở đâu, làm gì và hoàn cảnh khó khăn thế nào đồng chí Nguyễn Xuân Hoàng luôn gương mẫu tận tụy, sâu sắc trong công việc…một người tận tâm, tận lực cho Đảng, cho nhân dân, cần kiệm liêm chính, chí công vô tư, luôn chăm lo đời sống của người lao động”.Vĩnh biệt Ông! toàn thể CB, CNV Tổng công ty luôn coi ông là một con người năng động, sáng tạo vượt khó, vượt khổ, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trong sản xuất, kinh doanh để có được cơ ngơi như ngày nay.Những năm nghỉ hưu Ông vẫn rất máu kinh doanh. Có người hỏi “ Về hưu rồi, sao anh không nghỉ ngơi cho khỏe”, Ông trả lời : “Nếu không làm việc thì tôi sẽ bị bệnh”. Từ câu nói ấy chứng tỏ Ông là con người đầy nghị lực và ý chí phi thường trong lao động.Chỉ còn 2 tháng nữa (04/10/2013) Tổng công ty Khánh Việt sẽ kỷ niệm Đại lễ 30 năm thành lập ngành. Nhưng chúng ta sẽ không còn được nghe những lời bộc bạch, chân thành của Ông nữa.Vĩnh biệt Ông! Người Thày yêu dấu của Khatoco.
Thực hiện: Đức Thảo
 
Đồng chí Nguyễn Thị Tường Anh, Tỉnh ủy viên, Bí Thư  Đảng bộ đọc điếu văn
 
Đông đảo các cơ quan và CB, CNV tiễn đưa 
 
 
Những bông hoa tri ân người Anh hùng lao động về cõi Vĩnh hằng

  

  
 Thư viện ảnh