Tăng nhanh số Đảng viên trẻ mới kết nạp tại Nhà máy Thuốc lá Khatoco Khánh Hòa (10/5/2014)

   Đại hội đảng bộ Tổng công ty Khánh Việt nhiệm kỳ 2010- 2015 đã xác định nhiệm vụ trọng tâm của công tác xây dựng đảng là tăng cường phát triển đảng viên, nhất là trong đội ngũ công nhân lao động, trong đó chú trọng nâng cao số đảng viên trẻ. Hiện nay, tình hình kinh tế - chính trị xã hội trong nước và trên thế giới đang có những biến động mới.

   Tác động của mặt trái nền kinh tế thị trường, sự giao lưu, hội nhập quốc tế càng mở rộng. Cùng với sự chống phá của các thế lực thù địch bằng “diễn biến hoà bình” với các thủ đoạn tinh vi và quyết liệt hơn, đang đặt ra cho cách mạng nước ta những yêu cầu, nhiệm vụ và thách thức mới, đòi hỏi đội ngũ cán bộ, đảng viên, đặc biệt là lực lượng đảng viên trẻ cũng phải có những nhận thức mới cho phù hợp với yêu cầu của thực tiễn mới.

Lễ kết nạp đảng viên cho đồng chí Võ Hoàng Anh Thư

Đ/c bí thư chi bộ đọc quyết định kết nạp đảng đ/c Nguyễn Tiến Dũng

Chi bộ Văn phòng Nhà máy Thuốc lá Khatoco Khánh Hòa

   Nhà máy Thuốc lá Khatoco Khánh Hòa là đơn vị sản xuất chủ lực của Khatoco hiện có 930 lao động. Trong đó lực lượng lao động trẻ là thanh niên chiếm đa số. Công tác đảng rất được Đảng bộ Tổng công ty coi trọng. Đặc biệt đồng chí Bí thư Đảng bộ Tổng công ty Nguyễn Thị Tường Anh luôn quan tâm đặt công tác xây dựng và phát triển đảng không những về số lượng mà đồng thời còn nâng cao chất lượng đảng viên. Từ chỗ chỉ có 1 chi bộ với 20 đảng viên, nay Nhà máy đã có 5 chi bộ với gần 70 đảng viên, nhiều đảng viên trẻ đã được kết nạp. Trung bình hằng năm có từ 2 đến 3 đợt kết nạp đảng, số này đang bù dần vào những đảng viên đảng viên lớn tuổi đã và đang chuẩn bị về hưu.

  Trong khi đó đội ngũ đảng viên trẻ chủ yếu là những người đang ở lứa tuổi thanh niên họ thường là lớp người hăng hái, tích cực năng động, nhạy bén với cái mới, nhưng lý luận của họ còn thiếu, kinh nghiệm còn ít, họ chưa được trải nghiệm nhiều trong hoạt động thực tiễn. Cho nên trong công tác của họ thường gặp những nhiệm vụ, thách thức mới, những vấn đề phức tạp, khó khăn mà họ phải tự giải quyết. Nhiều đảng viên trẻ thiếu kiên quyết, rụt rè, ngại phát biểu... nếu không tích cực tự học tập, tu dưỡng và rèn luyện; không ngừng nâng cao toàn diện cả phẩm chất và năng lực thì sẽ không đủ sức vượt qua để hoàn thành nhiệm vụ của người đảng viên. Vì vậy, quan tâm giáo dục, rèn luyện đội ngũ đảng viên trẻ của các cấp uỷ Đảng và động viên giúp đỡ họ để nâng cao hơn nữa chất lượng tự học, tự tu dưỡng, rèn luyện của đảng viên là nội dung trọng yếu, rất cần  trong công tác xây dựng đội ngũ đảng viên, đặc biệt là đảng viên mới kết nạp trong tình hình mới hiện nay.

PĐT - Chi bộ Văn phòng

  

  
 Thư viện ảnh