Thêm yêu biển đảo quê hương qua mô hình Bia Trường Sa (9/6/2015)

Quần đảo Trường Sa là một huyện đảo của tỉnh Khánh Hòa. Tuy chưa người nào trong Nhà máy được ra Trường Sa tận mắt chứng kiến cuộc sống khắc nghiệt nơi đầu sóng ngọn gió của quân và dân Trường Sa đang ngày đêm sản xuất và canh giữ đất trời bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Nhưng mỗi cán bộ, công nhân viên Nhà máy luôn luôn hướng về Trường Sa. Bằng những việc làm thíết thực Nhà máy đã 3 lần phối hợp với các cơ quan truyền thông tham gia nhắn tin gửi Trường Sa…

    Để gợi nhớ về quần đảoTrường Sa và giáo dục ý thức cho các thế hệ sau, nhất là thanh niên cần có nhận thức về vị trí, địa lý và tầm quan trọng của huyện đảo trên bản đồ Việt Nam. Nhằm tuyên truyền cho CB,CNV về chủ quyền quần đảo Trường Sa, về cuộc sống, chiến đấu bảo vệ, giữ vững chủ quyền biển đảo của cán bộ, chiến sỹ hải quân và cuộc sống lao động, sản xuất, phát triển kinh tế của nhân dân huyện đảo Trường Sa. Ban Giám đốc, Chi bộ Văn phòng Nhà máy đã thiết kế mô hình bia chủ quyền Trường Sa dựa theo bia trên đảo Trường Sa lớn,trên khu đất trước đây là những hồ nước ngầm trở thành một công viên với hồ phun nước, chính giữa là Bia Trường Sa tượng trưng cho một quần đảo thu nhỏ hiện diện ngay giữa Nhà máy như thể Trường Sa luôn bên cạnh CB,CNV Nhà máy.

   Toàn bộ bia có bốn mặt đều được gắn bằng đá  granit tự nhiên, trên bia khắc hình cột mốc với cờ đỏ sao vàng, tên nước, vĩ độ, kinh độ, tên riêng của đảo và Logo Khatoco. Chỉ trong một diện tích vẻn vẹn khoảng 60m2 là Tổ quốc Việt Nam và quần đảo Trường Sa thu nhỏ rất xinh và có ý nghĩa lớn luôn nhắc ta về tinh thần yêu thương biển đảo quê hương.

Mô hình bia chủ quyền Trường Sa tượng trưng cho quần đảo thu nhỏ

Từ khu đất nhỏ trung tâm Nhà máy có mô hình Trường Sa như trên

  

  
 Thư viện ảnh