Truyền thông về chế độ chính sách của luật BHXH mới sẽ áp dụng từ 01/01/2016

    Vấn đề người lao động quan tâm hàng đầu hiện nay là chế độ chính sách của Nhà nước quy định trong Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014 sẽ có hiệu lực từ ngày 1/1/2016 và sẽ áp dụng tại tất cả các loại hình doanh nghiệp.    Để hiểu và vận dụng cho đúng luật BHXH mới này Ban giám đốc, Công đoàn, P. TCHC và các bộ phận liên quan đã thực hiện truyền thông trực tiếp đên toàn thể CB,CNV Nhà máy trong 3 ngày liên tục từ 1/8 đến 3/8/2015

Luật  BHXH mới chi tiết hơn một số chính sách về bảo hiểm xã hội hiện hành và bổ sung nhiều chính sách mới có lợi cho người lao động.

Đặc biệt, luật còn đưa ra cũng quy định để thực hiện lộ trình đảm bảo nguyên tắc đóng hưởng, sự bền vững của hệ thống bảo hiểm xã hội gồm có 6 nội dung mới:

1. Mở rộng đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội
2. Tăng mức trợ cấp ốm đau
3. Bổ xung chế độ thai sản
4. Điều chỉnh chế độ hưu trí
5. Đảm bảo bình đẳng trong tham gia bảo hiểm xã hội
6. Tổ chức thực hiện minh bạch
   Luật cũng quy định trách nhiệm của người sử dụng lao động định kỳ 6 tháng phải niêm yết công khai thông tin về việc đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động và niêm yết công khai.
   Trong các buổi truyền thông do đặc điểm của Nhà máy có nhiều thành phần lao động với các công việc khác nhau, Ông Cao Xuân Hòa - Phó trưởng Phòng TCHC đã lấy các ví dụ cụ thể và trả lời những tâm tư của người lao động, các câu hỏi phần nhiều quan tâm đến cách tính lương mới và trợ cấp khi nghỉ việc, hưu trí, nghỉ việc do chưa đến tuổi hưu, chế độ khám, chữa bệnh… theo các lộ trình mà luật quy định đã giúp họ dễ hình dung và áp dụng các trường hợp cụ thể.
   Từ nay đến khi luật có hiệu lực ngày 1/1/2016 Chính phủ sẽ xây dựng các nghị định, thông tư hướng dẫn thi hành Luật Bảo hiểm xã hội.

  

  
 Thư viện ảnh