Liên chi bộ Nhà máy sinh hoạt chuyên đề: Phong cách dân chủ Hồ Chí Minh

Chiều 04/3/2017, tại Hội trường Nhà máy có 90 Đảng viên và cán bộ chủ chốt đã tham gia buổi sinh hoạt theo chuyên đề: Phong cách Dân chủ Hồ Chí Minh. Vấn đề dân chủ phải được thể hiện từ việc lớn cho đến việc nhỏ, ở tất cả các lĩnh vực. Trong đó, người cán bộ lãnh đạo phải nhận trách nhiệm cá nhân, hoàn thành tốt nhiệm vụ được tập thể giao phó và tuyệt đối tuân thủ nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách.

   Đồng chí Đảng ủy viên Châu Thị Kim Loan- Giám đốc, kiêm Bí thư chi bộ văn phòng Nhà máy đã quán triệt tinh thần: Phát huy phong cách dân chủ của người đứng đầu là yếu tố quyết định để phát huy dân chủ trong sinh hoạt chi bộ. Với trình độ, năng lực hiện có, trước tiên chi bộ phải tuyên truyền, thuyết phục để mỗi cán bộ, đảng viên nhận thức rõ trách nhiệm nghiên cứu, tham mưu, sẵn sàng đóng góp ý kiến tâm huyết, trí tuệ vào các công việc của Nhà máy hiện nay.

   Để phát huy dân chủ trong chi bộ thì trước hết cần phát huy cao nhất phong cách dân chủ của bí thư chi bộ. Người lãnh đạo phải dân chủ trong giao việc, trong thảo luận, chủ trì các cuộc họp một cách cởi mở, biết động viên, khuyến khích tự phê bình và phê bình, những ý kiến xây dựng, thẳng thắn, trung thực phải được tôn trọng, tiếp thu một cách cầu thị; đồng thời, kịp thời chấn chỉnh, phê phán những cá nhân vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ hoặc có ý kiến thiếu tính xây dựng, bảo thủ trong trao đổi, thảo luận.

   Ứng dụng thực tiễn tại Nhà máy trong thời gian qua. Đã có nhiều ý kiến từ cán bộ, đảng viên nêu bật thực tế về dân chủ tại các Phòng ban, Phân xưởng và một số bộ phận vẫn còn những bất cập trong chỉ đạo, chưa thật dân chủ… Đồng chí Loan tiếp nhận ý kiến và giải quyết các vướng mắc ngay tại buổi sinh hoạt. Cũng trong buổi sinh hoạt Chi bộ đã kết nạp đảng cho kỹ sư Đỗ Ngọc Thao (Phòng kỹ thuật công nghệ). Thay mặt đảng bộ Tổng công ty Khánh Việt , đồng chí Loan đã trao quết định công nhận đảng viên chính thức cho đồng chí Nguyễn Tiêu Sơn và đồng chí Nguyễn Văn Ngà (Tổ Bảo vệ - Phòng TCHC) nâng số đảng viên tại Nhà máy hiện nay lên 78 đồng chí.

Tin Chi bộ Văn phòng Nhà máy

Đ/c Bí thư Châu Thị Kim Loan chủ trì buổi sinh hoạt chuyên đề

Lễ kết nạp đảng viên mới Đỗ Ngọc Thao

Tuyên thệ trong buổi lễ kết nạp

Đọc quyết định chuyển đảng chính thức cho đồng chí Sơn và đồng chí Ngà

  

  
 Thư viện ảnh