Chuyện vui khoa học

BÍ QUYẾT  KỸ SƯ  TRẦN NHƯ TỐT.

Kỹ sư Trần Như Tốt được tuyển dụng vào làm việc tại một Văn phòng của cơ quan X. Vì là kỹ sư mới nên Ks Tốt rất năng động, luôn luôn kiếm việc để làm.

 Rồi có một bữa nọ có một chị tới nhờ sửa đôi giầy bị há mũi do vướng vào bàn đạp xe máy, sau khi xem xét, Tốt thấy việc này chả là cái đinh gì và Tốt liền mượn đồ đánh nhám, bôi keo lên rồi dán lại sau 15 phút chờ khô rồi Tốt trao lại cho chủ nhân được cảm ơn rối rít. Có một bữa khác có người mang ngay cái bàn ủi ở nhà xuống cho Tốt sửa dùm, vốn không rành về điện, nhưng Tốt vẫn tim tòi qua sách vở và cuối cùng ra mua mấy món đồ về thay và công việc cũng tốt đẹp.

  Tiếng lành đồn ra cả cơ quan.Có một hôm, có người nhờ Tốt sửa dùm cái đồng hồ quả lắc cổ của một trưởng phòng, Sau khi tháo ra xem thì cái đồng hồ vừa cổ vừa không có phụ tùng thay thế, loay hoay mãi cuối cùng không thể sửa được và Tốt liền ra chợ mua luôn một cái mới để thế và nó cũng được chủ nhân cám ơn không ngớt, mấy hôm sau có người nói anh Tốt giỏi thiệt đấy: từ đồng hồ cũ sửa thành đồng hồ mới cơ chứ! Ngay sau đó có người còn mang luôn cái máy tính để bàn của nhà Sếp về giao cho Tốt sửa giùm , máy tính này vốn dòng 486 DX hỏng đã lâu và không còn lưu hành trên thế gian này nữa , Tốt thấy khó sử,  thì anh bạn kia chép miệng nói ngay: Ồ! Kỹ Sư Tốt cái gì mà chẳng sửa được. Đến nước này coi như Tốt phải đánh bài chuồn khỏi cơ quan nọ là thượng sách ! !

  

  
 Thư viện ảnh