Nhà máy thuốc lá Khatoco Khánh Hòa khẩn trương khắc phuc hậu quả bão số 12 (Damrey) nhanh chóng ổn định sản xuất (06/11/2017)

Sau khi cường độ bão giảm, CB,CNV Nhà máy bắt đầu khắc phục dần hậu quả của bão. Lực lượng Phòng chống bão lụt cơ sở (đã lập phương án phòng chống và phân công trực từ ngày 3/11/017) ngay trước khi bão đổ bộ. Sau khi bão tan đã tích cực chủ động để nắm bắt tình hình của các Phân xưởng trong toàn nhà máy.
Không riêng gì Nhà máy bị thiệt hai nặng nề mà các đơn vị khác của Khatoco như: XN May Khatoco, Công ty ĐĐCS, Công ty BB Đông Á... qua các đoạn Clip của các đơn vị thành viên đưa lên mạng xã hội Facebook, Instagram… chúng ta cũng ghi nhận được hình ảnh hoang tàn sau khi bão đi qua.
Dễ thấy nhất là hầu hết các nhà xưởng, kho hàng này đều bị tốc mái. Cây cối bị gãy đổ, bật gốc, chậu cảnh… nằm ngổn ngang khắp đường nội bộ, trên đường vào Nhà máy; nghiêm trọng nữa là cơ sở hạ tầng phục vụ sản xuất như nhà xưởng, kho tàng, văn phòng… đều bị hư hỏng và thiệt hại nặng.
Tại Nhà máy Thuốc lá các nhà xưởng bị ảnh hưởng nhiều nhất là Phân xưởng 3, toàn bộ mái tôn khoảng hơn 2000 m2 đã bị bão cuốn phăng, để trơ phần sàn gây ướt kho sợi và khu vực phụ trợ, hiện chưa thể khôi phục sản xuất. Phân xưởng 2 có khoảng 200m2 mái tôn bị ảnh hưởng: Hệ thống kho bãi, nơi lưu trữ hàng hóa ước tính thiệt hại hơn 1500 m2 , nhà Bảo vệ, Văn phòng làm việc trên 300m2; Lượng cây xanh đổ ngã nghiêng chắn ngang đường, tôn, cửa kính, quạt thông gió … bay khắp nơi.
Thiệt hại ban đầu chưa thống kê hết ước tính đến sáng ngày 6/11/2017 trên 4000 m2 nhà xưởng; Hệ thống điện, máy móc thiết bị khác trong các khu vực liên quan đang thống kê. Nhìn cảnh tượng này, lại nhớ đến những cảnh báo về mức độ nguy hiểm của cơn bão này khi đổ bộ vào tâm bão Khánh Hòa quả thực không sai.
Theo ghi nhận tại Nhà máy, không khí khẩn trương ngay sau khi bão giảm cường độ, các lực lượng của Ban phòng chống bão lụt thiên tại Nhà máy gồm BGĐ, lực lượng ATVS viên, cũng như CB,CNV các phân xưởng, phòng ban đã chủ động tích cực bắt tay ngay vào việc khắc phục hậu quả của bão. Lực lượng bốc xếp, kho vận… đã cắt dọn các cành cây, chướng ngại vật trên đường. Phòng kế toán, phối hợp với ngành bảo hiểm để kê khai thiệt hại, P.Kế hoạch, P.TCHC, P.Cơ điện… đã tranh thủ bắt tay ngay vào việc dọn dẹp vệ sinh thu dọn chiến trường thiên tai như: chặt bỏ các cây đổ, dựng lại các cây bật gốc, tháo gỡ cách ly các nơi nguy hiểm, lợp lại mái nhà, sửa chữa các hạng mục bị hư hỏng… song song với việc khắc phục các sự cố đến sáng nay 6/11/2017 đã đưa PX 1và PX 2 vào ổn định sản xuất. khối phòng ban cũng trở lại hoạt động bình thường.

Một số hình ảnh ghi nhận thiệt hại và công tác khắc phục sự cố tại nhà máy:

Cảnh phế liệu thu gom sau bão

Khu nhà khách bảo vệ bị lột hoàn toàn phần mái tôn trong bão số 12

Hàng cây xanh đổ rạp ngay lối vào Nhà máy

Sự cố nhà xưởng bị bão 12 làm thay đổi hoàn toàn hiện trạng sáng ngày 4/11/2017

Trần nhựa rớt do mái tôn bị bão lột gây ướt hàng

Một khu vực kho tan hoang sau bão

Công nhân đang tích cực dọn dẹp vệ sinh khắc phục sự cố do bão để sớm ổn định sản xuất

Tin: Đức Thảo

  

  
 Thư viện ảnh