BTNB 01.2020 Ký ức ngày 8/3

 Tôi còn nhớ như in ngày 8/3 vừa qua. Trong niềm vui hân hoan của những người phụ nữ, hoạt động 8/3 ở Nhà máy tôi được tổ chức một cách mới lạ và đầy ấn tượng, gồm nhiều chương trình tiếp nối nhau.

      Sự kiện được bắt đầu lúc 7 giờ, các chị các em với trang phục áo dài đằm thắm, cầm trên tay chiếc nón lá truyền thống của người phụ nữ Việt nam. Sáng sớm hôm nay, trong tiết trời vẫn còn xuân, cảnh vật rực rỡ với muôn hoa lá, bên các tiểu cảnh xinh xắn, các chị em đã  có những tấm hình lưu niệm tuyệt vời để sau đó là chương trình đồng diễn áo dài. Khi nhạc nổi lên những giai điệu quê hương ngọt ngào, từng tà áo dài với những cánh tay mềm mại múa theo điệu nhạc, cứ thế chị em tự nhiên đi bên nhau trên trục đường chính từ cổng đến nhà ăn. Những tà áo dài đầy màu sắc, những nụ cười xinh tươi như ngập tràn hạnh phúc, lan tỏa đến tất cả mọi người có mặt trong buổi sáng hôm ấy. 

      Rộn ràng nhất là chương trình điểm tâm mà phục vụ là các đáng mày râu thuộc các phòng ban. Mặc dù không phải là sản phẩm dự thi nhưng các món xôi thịt, món bánh mì và nước giải khát các loại… đều do anh em tự tay chuẩn bị kỹ lưỡng và cũng phải tập dượt từ nhiều ngày trước đó, khỏi nói là chúng ngon và đắt hàng thế nào, khiến anh em phục vụ không ngơi tay. Tiếng “gọi hàng” xen lẫn tiếng cười nói, không khí thật vui và thân thiết, mọi người đều hòa đồng như không còn khoảng cách nào. 
      Thú vị nào hơn khi vừa cà phê điểm tâm lại có ban nhạc “đường phố” phục vụ tại chỗ nữa. Trong những giai điệu quê hương mộc mạc đầy trữ tình, lúc này tôi thấy không chỉ trong tôi mà trong toàn thể mọi người toát lên một tình yêu thương ngọt ngào dâng trào cảm xúc. 
      Chương trình tặng sách và thú bông cho những ai thuộc phái đẹp là một trong những điểm nhấn, nhẹ nhàng mà đầy yêu thương. Những quyển sách ý nghĩa, những chiếc thú bông ngộ nghĩnh là những món quà nhỏ đậm tính nhân văn. Các bé gái thơ ngây ôm phần quà trên tay, đi bên bố mẹ gương mặt rạng ngời hạnh phúc chính là những hình ảnh đẹp, ghi dấu sự thành công của chương trình này.
      Bước tiếp vào Nhà ăn, tôi được chứng kiến hội thi làm bánh. Làm bánh trái là công việc thường ngày của các chị em nhưng hôm nay tôi tận mắt nhìn những bàn tay khéo léo, tỉ mẫn của các chàng trai. Những chiếc bánh làm ra không chỉ đẹp, ngọt ngào mà chứa đựng trong đó là cái tình cảm, sự biết ơn. Tôi cảm nhận được đây là cái ngày mà các đấng mày râu chúng ta trổ tài, bày tỏ lòng biết ơn của mình đến một nửa kia của thế giới. 

      Xin gửi lời chúc tới tất cả các chị em, một lời chúc vui vẻ hạnh phúc, luôn tỏa sáng trong cuộc sống còn đầy vất vả. Một lần nữa, thầm cảm ơn lãnh đạo và ban tổ chức chương trình đã tạo ra một sân chơi bổ ích như vậy để chúng tôi, những đấng mày râu được thể hiện sự trân trọng đến với nửa kia của thế giới.
                                                 
                                                                                                Vũ Văn Chiến- PX2
  

  
 Thư viện ảnh