BTNB 01.2020 COVID-19

 Đang yên đang lành thì bỗng nhiên dịch Covid 19 bùng phát. Dịch bắt đầu vào giữa tháng 12/2019 tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

      Hiện nay, dịch lây lan ra khắp thế giới, thậm chí ngay cả những quốc gia có nền y học được cho là tiên tiến như Italia, Anh, Hàn Quốc đã có nhiều người tử vong.
      Việt Nam ta cho tới lúc này chưa có ai thiệt mạng vì Covid-19. Cách đây một thời gian không lâu, chúng ta đã vui mừng tưởng rằng với những nỗ lực phòng tránh quyết liệt,  nước ta sắp công bố hết dịch bệnh khi mà 16/16 bệnh nhân đều được chữa khỏi, ra viện, và 22 ngày không có ca nhiễm mới. Nhưng những diễn biến mới đã làm thay đổi tất cả, ca dương tính thứ 17 rồi 18 và bây giờ là ca thứ 268 đã được phát hiện tại nhiều tỉnh thành trên cả nước gây nhiều hoang mang lo lắng. 
      Tuy nhiên sản xuất cần phải được duy trì để đáp ứng thị trường. Ngay từ những ngày đầu sau tết, khi sản xuất trở lại, BGĐ đã triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch: Các hướng dẫn, tờ rơi về phòng chống dịch Covid-19 được treo khắp nơi để nhân viên nắm bắt thông tin; Nhà xưởng, văn phòng, nhà ăn được tăng cường dọn dẹp, thông thoáng và vệ sinh sạch sẽ; phun thuốc khử khuẩn các khu vực tập trung đông người; phòng công nghệ pha chế nước rửa tay khô và các bình nước rửa tay được đặt tại tất cả cửa ra vào; phân xưởng thì chủ động vệ sinh tất cả tay nắm cửa, xe kéo tay, vòi nước,… công nhân phải đeo khẩu khi tham gia sản xuất; các buổi ăn đầy đủ chất dinh dưỡng để nâng cao sức đề kháng cho CBCNV và gần đây là thông báo về việc hạn chế đi lại, du lịch, khai báo đầy đủ lịch trình các chuyến đi, cắt giảm hội họp, đào tạo, tránh tụ tập đông người,….


      Trong thời gian này, nếu chúng ta bình tĩnh tuân thủ các hướng dẫn y tế, không hoang mang trước các thông tin thiếu chính xác; tích cực phòng chống dịch bệnh cho bản thân, gia đình và cộng đồng; chung tay cùng lực lượng chức năng kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh…Hy vọng Nhà máy nói riêng và cả nước sẽ sớm đi qua cơn dịch.

Võ Ngọc Sanh-PX2
  

  
 Thư viện ảnh