NHÀ MÁY THUỐC LÁ TRIỂN KHAI CÁC PHƯƠNG ÁN PHÒNG CHỐNG DỊCH

     Thực hiện Quyết định 2194/QĐ-BCĐQG ngày 27/05/2020 của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 về việc ban hành “Hướng dẫn phòng, chống và đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 tại nơi làm việc và ký túc xá cho người lao động”; Công văn số 372/TCTKV ngày 10/8/2020 về việc tăng cường các biện pháp phòng chống dịch COVID-19  trong tình hình mới;

      Nhà máy Thuốc lá Khatoco Khánh Hòa đã xây dựng, triển khai các phương án tăng cường công tác phòng, chống dịch và thực hiện các giải pháp nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong chủ động phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại Nhà máy; tập trung nguồn lực nhằm hạn chế tối đa nguy cơ lây bệnh xâm nhập từ bên ngoài, phát hiện sớm, khoanh vùng không để dịch bệnh lây lan và đề ra các biện pháp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho CBCNV trong quá trình làm việc, duy trì hoạt động sản xuất tại Nhà máy.

      Trong chỉ đạo, điều hành, Nhà máy đã thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19; ban hành Kế hoạch phòng chống dịch COVID-19; thành lập Tổ an toàn COVID-19 gồm 50 thành viên.

      Cập nhật diễn biến và tình hình thực tế, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Nhà máy kịp thời triển khai thực hiện công tác tuyên truyền phổ biến, giám sát, đáp ứng, ngăn chặn sự xâm nhập của dịch bệnh vào Nhà máy, cụ thể:

      Tăng cường công tác truyền thông trong giáo dục sức khỏe, nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi, thói quen của NLĐ trong phòng chống dịch; tuyên truyền thực hiện 5K, yêu cầu NLĐ thực hiện khai báo y tế qua ứng dụng nCovi, Bluzone, … Giám sát chặt chẽ NLĐ đi công tác, nghỉ việc riêng, nghỉ hằng năm đi, về từ các vùng có dịch thực hiện việc kê khai hành trình, cách ly, khai báo y tế theo Quy định; treo, dán các áp phích, thông báo hướng dẫn phòng, chống dịch COVID-19 tại các khu vực công cộng.

      Tuyên truyền vận động NLĐ cùng gia đình thực hiện các biện pháp tự bảo vệ bản thân, gia đình theo hướng dẫn của Bộ y tế; tham gia ủng hộ các hoạt động phòng chống dịch của cơ quan, địa phương; tuyệt đối không tham gia, chia sẻ hoặc đưa các thông tin chưa được xác minh, không đúng sự thật gây bất an xã hội, phạm pháp.

       Bắt buộc khai báo y tế, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách an toàn đối với tất cả NLĐ, khách hàng, đối tác tại các nơi làm việc, nhà ăn, các khu vực giải lao, khu vực hút thuốc…

      Tăng cường giám sát sức khỏe NLĐ, bố trí phòng cách ly tạm thời dành cho NLĐ khi có biểu hiện sốt, ho, khó thở … và bố trí khu vực riêng biệt dành cho tài xế đến nhận và giao hàng hóa. Trang bị, cấp phát chất tẩy rửa, dung dịch sát khuẩn, trang thiết bị vật tư y tế phù hợp và đáp ứng yêu cầu; thực hiện vệ sinh khu vực làm việc, khu vực chung, nhà vệ sinh và kiểm soát phòng ngừa ổ dịch. Phun thuốc khử khuẩn 1 lần/tuần các khu vực chung; các xe tải, xe container đều được nhân viên Đội bảo vệ xịt khuẩn trước khi vào Nhà máy xuất nhập hàng, trang bị đồ bảo hộ dùng 1 lần cho tài xế xe.

      Dịch COVID diễn biến ngày càng phức tạp và nguy hiểm, để đảm bảo an toàn cho Nhà máy và cho bản thân, mỗi NLĐ phải nâng cao ý thức trong công tác phòng chống dịch. Chấp hành nghiêm các Quy định, tự giác và cảnh giác trong mọi trường hợp. Không chủ quan lơ là trong công tác phòng, chống nhưng cũng không quá lo lắng hoang mang./.

  

  
 Thư viện ảnh