Khatoco - Màu cờ tôi yêu

   Hôm nay,  ai đi qua khuôn viên Nhà máy Thuốc lá KTC Khánh Hòa  đều ngẩng cao đầu nhìn cờ KHATOCO tung bay trước gió.Chúng tôi  cảm  thấy  tự hào và  trào dâng niềm vui phơi phới. Rồi đây, mỗi tháng chúng tôi sẽ  đứng dưới cờ, cùng hát vang bài Quốc ca bất diệt, cùng hát Khatoco vang mãi lời ca. Tiếng hát sẽ còn vang xa, màu cờ sẽ còn in  mãi trong mỗi chúng tôi  trên con đường tiến về phía trước trong vận hội của thời đại mới

Khatoco màu cờ tôi yêu

Từ bao giờ, mỗi lá cờ mang màu sắc khác nhau là tượng trưng cho khí phách của một dân tộc, cho tinh thần của một tổ chức. Một doanh nghiệp mạnh cũng thể hiện đẳng cấp của mình qua hình ảnh và màu cờ..Từ khi KHATOCO trở thành thương hiệu, những Lôgo với nền xanh thẳm của biển, dáng hình chữ K vững vàng  khí thế luôn được in trên mọi sản phẩm do KHATOCO sản xuất, nhưng ít khi nhìn thấy lá cờ KHATOCO tung bay dưới trời xanh lộng gió như bao doanh nghiệp lâu đời thường có…Tự đáy lòng với tình cảm thiết tha và niềm tự hào về một doanh nghiệp đã được khẳng định qua chặng đường 26 năm đầy gian nan thử thách, Lãnh đạo Nhà máy Thuốc lá Khánh hòa đã tâm huyết : cờ KHATOCO phải có một vị thế riêng, nơi thiêng liêng ghi dấu ấn lịch sử và thời gian; nơi người lao động Khatoco phải hướng về nguồn với niềm tự hào và quyết tâm kế tục sự nghiệp;  và chương trình chào cờ hàng tháng chính là hình thức văn hóa nhằm nhắc nhở và thúc giục mọi người đồng lòng biến quyết tâm thành hiện thực. Thực hiện ý tưởng đó, chúng tôi đã được giao nhiệm vụ trực tiếp thiết kế và tổ chức thi công khuôn viên đặt trụ cờ ngay trước  nhà hội trường  Nhà máy Thuốc lá KTC Khánh Hòa trong thời gian vỏn vẹn chỉ một tháng, với chỉ tiêu phải hoàn tất kịp trước ngày thành lập ngành.


Chào cờ là một nếp văn hóa đẹpSau một tuần thiết kế mẫu, cân chỉnh các thông số kỹ thuật để bảo đảm độ vững và thẩm mỹ rồi trình cho Lãnh đạo Nhà máy duyệt, cuối cùng OK! Nhưng kẹt nỗi đến khi thi công thì  trời lại mưa liên tục.Mặt khác, do yếu tố tâm lý lo sợ thi công xong mà kết quả xấu thì sẽ bị chê bai vì đây là công trình mang tính văn hóa và chính trị. Chúng tôi liền nảy ý định cho đúc một khối bêtông trên cạn rồi chờ cho khô sẽ dùng xe nâng hàng cẩu  khối trụ vào định vị nơi cần thiết.Trời thì cứ mưa to và mưa liên tục, nước ngập tận đầu gối… chúng tôi phải che bạt để anh em thi công xây và cố định chân đế. Đúng một tuần sau, khối bêtông đã  khô, chúng tôi  định vị cả ba trụ cờ vào chân đế rồi tiến hành trang trí panel, trồng cây xanh… Một buổi sáng mây xanh nắng ấm, trên nền trời cao lồng lộng, lá cờ đỏ sao vàng tung bay bên cạnh  màu  cờ Khatoco xanh thắm, chúng tôi đứng lặng trong niềm xúc động nghẹn ngào… Hôm nay,  ai đi qua khuôn viên Nhà máy Thuốc lá KTC Khánh Hòa  đều ngẩng cao đầu nhìn cờ KHATOCO tung bay trước gió.Chúng tôi  cảm  thấy  tự hào và  trào dâng niềm vui phơi phới. Rồi đây, mỗi tháng chúng tôi sẽ  đứng dưới cờ, cùng hát vang bài Quốc ca bất diệt; cùng hát Khatoco vang mãi lời ca. Tiếng hát sẽ còn vang xa, màu cờ sẽ còn in  mãi trong mỗi chúng tôi  trên con đường tiến về phía trước trong vận hội của thời đại mới.

Phạm Đức Thảo

  

  
 Thư viện ảnh