Nhà máy tổ chức Hội thao hè 2022

     Nhằm khuyến khích việc rèn luyện sức khỏe trong CBCNV, thúc đẩy việc học tập kiến thức và rèn luyện kỹ năng phòng cháy chữa cháy (PCCC), cứu nạn cứu hộ (CNCH), an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ), ngày 04/6/2022, Nhà máy Thuốc lá Khatoco Khánh Hòa đã tổ chức Hội thao Hè năm 2022.

      Hội thao Hè 2022 gồm các nội dung: 

- Thi chào hỏi ấn tượng của các đội thi lý thuyết;

- Thi Lý thuyết kiến thức về ATVSLĐ; PCCC và CNCH;

- Thi thực hành PCCC và CNCH;

- Diễn tập phương án PCCC và CNCH ở cơ sở phối hợp với lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp.

      Ở mỗi phần thi, có 08 đội tham gia, mỗi đội có 5 thành viên. Các thí sinh là những nhân viên có hợp đồng lao động trong 03 năm gần nhất và chưa tham gia thi các Hội thao trước đây. 

      Phần thi chào hỏi, trong thời gian 2 phút, mỗi đội đã xây dựng kịch bản, sử dụng các thể loại: bài hát, kịch ngắn, vè… về công tác ATVSLĐ, PCCC và CNCH. Các đội đã mang đến Hội thao màn trình diễn đầy ấn tượng và độc đáo.

      Phần thi lý thuyết, gồm vòng sơ loại và chung kết, theo hình thức bấm chuông trả lời. Vòng sơ loại, 8 đội được chia làm 2 lượt thi, mỗi lượt 4 đội. 02 đội thi có số điểm cao nhất mỗi lượt được chọn vào Vòng chung kết.

      Phần thi thực hành, mỗi đội thực hiện kỹ năng cứu người bị nạn (gồm 2 người cứu 1 người và 01 người cứu 01 người); kỹ năng dập tắt các đám cháy nhỏ bằng cách dùng mền và bình xịt bột; kỹ năng cứu hàng. Điểm số được tính theo thời gian và kỹ thuật thực hiện.

      Phần diễn tập, đội PCCC cơ sở Nhà máy phối hợp với Đội cảnh sát PCCC công an tỉnh Khánh Hòa thực hiện bài diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ theo 1 tình huống giả định. Diễn tập phương án đã giúp cho nhân viên nắm bắt và biết phải làm những gì khi có sự cố cháy xảy ra, đảm bảo giảm thiểu các thiệt hại về người, tài sản… 

      Kết quả các nội dung thi như sau:

- Phần chào hỏi ấn tượng: Liên quân Phòng Kế toán – Công nghệ; Phòng Kế hoạch; Phòng Tổ chức Hành chính.

- Phần thi lý thuyết: đội Phân xưởng 2B đạt giải Nhất, đội Phòng Tổ chức - Hành chính đạt giải Nhì và đội Phòng Cơ Điện.

- Phần thi thực hành: 2 đội đồng đạt giải Nhất là đội Phân xưởng 2A và Phân xưởng 3, Phòng Cơ Điện đạt giải Nhì và Phòng Kế hoạch đạt giải 3. 

      Với những kiến thức, kỹ năng được củng cố, với ý thức và trách nhiệm được nhắc nhở, Hội thao 2022 sẽ là động lực để mỗi NLĐ NMTL có nhiều đóng góp tích cực hơn, chung tay phát triển NM bền vững.

  

  
 Thư viện ảnh